TÌM HIỂU VỀ QUẠT THÔNG GIÓ VÀ QUẠT HÚT

Hầu hết mọi người không để ý hoặc không quá phân biệt về sự khác nhau giữa quạt thông gió và quạt hút gió, vốn thường xuất hiện trên trần nhà hay góc tường.

Các loại quạt này có vai trò rất quan trọng để cung cấp không khí chất lượng cao cho toàn bộ khu vực làm việc và sinh hoạt của người dùng. Thực tế mỗi chiếc quạt đều được thiết kế và sản xuất để phục vụ các mục đích cụ thể riêng biệt, ở cả khu vực không gian dành cho hoạt động thương mại lẫn không gian dân cư.

Quạt thông gió

Đúng như tên gọi, quạt thông gió được sử dụng để thông gió cho một không gian ở khu vực dân cư hoặc thương mại. Quạt có tác dụng mang không khí trong lành từ bên ngoài vào trong không gian kín, giúp lưu thông không khí qua ngôi nhà hoặc tòa nhà, giúp mọi người ở bên trong không phải hít thở không khí ngột ngạt, ít oxy. Nếu không có hệ thống thông gió, bạn và những người khác sẽ hít thở không khí không trong lành và có cảm giác ngộp do thiếu hụt oxy.

Quạt hút

Khi các chất nhiễm bẩn và chất gây ô nhiễm xâm nhập vào không khí, lúc này chúng ta sẽ dùng quạt hút để loại bỏ chúng và mang lại không khí sạch. Một số chất gây ô nhiễm và nhiễm bẩn phổ biến bao gồm khói, hơi ẩm, bụi và mùi. Khói từ hoạt động nấu nướng và hơi ẩm từ vòi sen nước nóng có thể được loại bỏ khỏi không khí một cách hiệu quả bằng loại quạt hút này. Nếu những chất gây ô nhiễm này không được loại bỏ khỏi không khí, bạn sẽ khiến phổi của bạn có thể hít phải các hạt độc hại.

Cả quạt thông gió và quạt hút đều có tác dụng tạo ra không khí trong lành, sạch sẽ nhất có thể trong không gian mà chúng được lắp đặt. Sự khác biệt chính giữa hai loại quạt là ứng dụng của chúng. Quạt thông gió khi hoạt động giúp đưa không khí sạch vào không gian kín từ nguồn bên ngoài, thì quạt hút có tác dụng loại bỏ các chất ô nhiễm từ không khí trong nhà trong gia đình hoặc không gian thương mại.

Mỗi quạt có các đặc điểm riêng biệt cho phép nó phát huy công năng một cách hiệu quả. Về tương đối, chúng ta có thể phân biệt được hai loại quạt này như sau:

Sản phẩm Quạt thông gió gắn tường/trần và quạt hút gắn kính của thương hiệu LiOA đã được nhiều khách hàng chọn lựa và tin dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm về cấu tạo và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt các sản phẩm của LiOA thể hiện được cả hai chức năng vừa hút chất nhiễm bẩn và chất gây ô nhiễm trong ra ngoài nhờ đó mang đến không gian thông thoáng trong lành cho gian phòng. Dòng sản phẩm này của LiOA đa dạng về kích thước, công suất với kiểu dáng trang nhã phù hợp cho mọi không gian lắp đặt sử dụng. Để có được các sản phẩm mang lại nguồn không khí trong lành cho không gian của bạn, bạn có thể tìm mua các sản phẩm quạt thông gió, quạt hút tại các showroom LiOA hoặc các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc.