ĐUI ĐÈN LiOA - SẢN PHẨM CƠ BẢN CHO MỌI NGUỒN SÁNG

Đui đèn là vật dụng không thể thiếu trong chiếu sáng, khá đơn giản, cổ điển và gần như không có quá nhiều sự thay đổi từ khi được phát minh đến nay.

Tuy nhiên đui đèn lại là một yếu tố kết nối chính yếu để những chiếc bóng đèn trở thành một nguồn sáng đúng nghĩa. Đến nay theo phân loại của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế IEC thì có hơn 90 nhóm đui đèn với 206 sản phẩm đui đèn khác nhau, với các quy chuẩn về đặc điểm, kích thước và công năng sử dụng.

Tại Việt Nam, nhà sản xuất thiết bị điện LiOA đã nhận được sự tin dùng của khách hàng đối với các sản phẩm đui đèn có thiết kế tiện lợi, chất lượng đảm bảo như đui đèn E14, E27, G5, tai cài lò xo đèn downlight, Chip LED SMD, Chip LED COB.

Nhóm đui đèn E14 được sử dụng để lắp bóng đèn đui E14. Trong đó, chữ E trong tên là viết tắt của Edison screw (đầu vặn Edison) lấy theo tên của Thomas Edison là người đã phát minh ra bóng đèn dây tóc. Số 14 là 14mm thể hiện kích thước đui của bóng đèn. Loại đui đèn này thường dùng với bóng công suất thấp (1W – 10W). Nhóm đui đèn E14 có hai loại vật liệu sản xuất là nhựa hoặc sứ, với thiết kế kiểu thân mảnh nhỏ gọn giúp che đi phần khớp nối dây điện và ren.

Nhóm đui đèn E27 được sử dụng để lắp bóng đèn đui E27. Tương tự như tên gọi nhóm đui đèn E14, nhóm E27 cho biết kích thước đui bóng đèn là 27mm. Loại đui đèn với hai loại vật liệu nhựa hoặc sứ này thường dùng với bóng công suất cao hơn (4W – 20W). Với nhóm đui đèn E27, thương hiệu LiOA còn cung cấp đa dạng các kiểu sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như: Đui đèn E27 xoáy màu trắng, Đui đèn E27 xoáy màu đen, Đui đèn E27 liền phích cắm, Đui đèn E27 chéo 450, Đui đèn E27 vuông góc 900 và Đui đèn chia 3 đầu E27.

Nhóm đui đèn G13 được sử dụng để lắp bóng đèn T8 hoặc LED T8. Trong đó, G là glass (thủy tinh), trước đây nhóm đui đèn này được sử dụng cho bóng huỳnh quang thủy tinh. Số 13 chỉ khoảng cách giữa hai đầu chân cắm của đèn là 13 mm. Nhóm đui đèn G13 thường được làm bằng nhựa với thiết kế phù hợp để lắp sử dụng với bóng đèn huỳnh quang T8 hoặc LED T8.

Nhóm đui đèn G5 được sử dụng để lắp bóng đèn T5 hoặc LED T5. Tương tự như nhóm đui đèn G13 nhóm G5 cho biết khoảng cách giữ hai đầu chân cắm của đèn là 5 mm. Nhóm đui đèn này cũng thường được làm bằng nhựa cách điện, chịu nhiệt tốt.

Cũng được xem như một bộ phận giúp nối bóng đèn với nguồn điện, sản phẩm tai cài lò xo đèn downlight được sử dụng để giữ bộ phận đèn lên trần nhà (thạch cao, gỗ...)

Chip LED SMD là Điốt gắn trên bề mặt (Surface Mounted Diode). Đây là loại chíp LED có 3 điốt phát quang trên mỗi chip. Bề mặt chíp phẳng hơn, kích thước nhỏ hơn và nhiều chân cắm hơn. Tuổi thọ cao nhờ khoảng cách giữa các chip LED rộng. Có thể thay đổi được màu sắc ánh sáng.

Chip LED COB là Chip gắn trên bản mạch (Chip on Board). Đây là loại chíp LED có gắn nhiều chíp nhỏ trên 1 bảng mạch (thường từ 9 trở lên). Vì tích hợp nhiều chíp nhỏ nên ánh sáng phát ra có độ chói cao, tạo ra nguồn ánh sáng mạnh với công suất cao. Phù hợp với các đèn công suất lơn.

 Là một trong những bộ phận quan trọng có tác dụng gắn đèn với phần nguồn điện đầu vào giúp mang đến nguồn sáng cho không gian của bạn, sản phẩm Đui đèn LiOA sở hữu các ưu điểm:

+ Kiểu dáng nhỏ gọn, hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

+ Sản phẩm được làm bằng chất liệu sứ hoặc nhựa ABS cao cấp, cách điện an toàn, chống nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

+ Các bộ phận của đui đèn được lắp ghép bằng ren, ốc vít giúp dễ dàng lắp đặt, thay thế, sửa chữa.

+ Phần kim loại tiếp điện làm bằng chất liệu đồng dẫn điện tốt, tính đàn hồi cao.

+ Thân xoáy đui đèn được sản xuất từ nhôm mạ đồng giúp dễ gắn bóng.

+ Đui đèn LiOA có thiết kế hiện đại, nên dễ lắp đặt với tất cả bóng đèn tương thích cho từng nhóm.

+ Thiết bị không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người sử dụng.

+ Bên trong của đui đèn được thiết kế khả năng tản nhiệt tốt nhờ đó làm giảm tác động của nhiệt độ, đối với bộ phận phát sáng, đồng thời cũng kéo dài tuổi thọ của đèn.

+ Sử dụng lắp đặt phù hợp với mọi nơi như: lắp trên tường, trên trần, hành lang, cầu thang...

Khi lắp đặt, thay thế, sửa chữa cần lưu ý: ngắt điện trước khi tiến hành các thao tác, không thực hiện khi tay ẩm ướt, cần tuân thủ và am hiểu kiến thức cũng như các quy định an toàn về điện. Chỉ với một sản phẩm khá đơn giản và cơ bản nhưng nhà sản xuất thiết bị điện LiOA cũng cho thấy sự tinh tế ở từng chi tiết từ kiểu dáng, màu sắc cho đến tính năng và các tiện ích trong sử dụng. Đui đèn LiOA – sản phẩm cơ bản cho mọi nguồn sáng bạn cần có!